----------------------------------------------------------------------------------------------- UFO คือ อะไร? | UFO-THAILAND -----------------------------------------------------------------------------------------------

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

UFO คือ อะไร?

UFO คือ อะไร?

คำว่า"ยูเอฟโอ"นี้มาจาก UFO=Unidentified flying Object ใช้คำย่อ UFO ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลตรงๆว่า "วัตถุบินที่กำหนดเอกลักษณ์ไม่ได้" สำหรับในประเทศไทย คำเรียกอื่นในภาษาไทยได้แก่ จานผี และ วบกอม ทั้งสองคำเกิดในสมัยที่ยูเอฟโอเริ่มเป็นที่รู้จักในประเทศไทย ประมาณ พ.ศ. 2530 คำว่า จานผี เป็นคำอธิบายลักษณะที่ปรากฏ ส่วนคำว่า วบกอม เป็นคำย่อ โดยนิตยสารวิทยาศาสตร์ไทยหลายเล่ม เช่น นิตยสารชัยพฤกษ์

มีการจินตนาการกันไปต่างๆนาๆ ว่า ใน UFO หรือ จานผี นั้น มีสิ่งมีชีวิตจากดาวอื่นอยู่ บ้างก็ว่าเป็นตัวสีเขียวๆ หัวโต ตาโต ตัวสูงบ้างเล็กบ้าง และมีลักษณะอื่นๆที่แตกต่างกันออกไป

มีนักวิทยาศาสตร์และผู้ค้นหว้าหลายๆคน พยายามอธิบายลักษณะต่างๆ ของ UFO หรือ จานผี และ มนุษย์ต่างดาว รวมทั้งผู้ที่อ้างว่าเคยมีประสบการณ์ได้พบกับมนุษย์ต่างดาวแบบตัวต่อตัวมาแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ใน ประเทศ "ไทย" ของเรา ยังมีบุคคลที่สำคัญมากมายได้พูดคุยเรื่องนี้กันอย่างหนาหู ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น